| Health Tips

รู้แล้วต้องบอกต่อ กาแฟเพื่อสุขภาพชาย คือของดีที่หนุ่ม ๆ ต้องว้าว

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 22 November 2021
 3441 times
 | 
SHARE 1 times



     ประโยชน์ของการดื่มกาแฟทั่วไปคือทำให้กระปรี้กระเปร่า เริ่มต้นในแต่ละวันด้วยความแอคทีฟ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มี “กาแฟเพื่อสุขภาพชาย” ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพและบางส่วนทางร่างกายของผู้ชายโดยเฉพาะ ทั้งเรื่องสมรรถภาพทางเพศ พลังความอึด ตลอดจนกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพราะกาแฟเพื่อสุขภาพชาย มากมายไปด้วยสมุนไพรที่มีส่วนช่วยเสริมพลัง อย่าง กระชายดำ และโสม

     กระชายดำ สมุนไพรไซส์เล็กที่ช่วยให้เรื่องเซ็กส์ดีขึ้น

     เมื่อพูดถึงสมุนไพรไทยที่กินแล้วให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพของเพศชาย กระชายดำนับเป็นสมุนไพรมีชื่อที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ทำให้ฟิตปั๋งได้ จนเกิดเป็น กระแสกระชายดำฟีเว่อร์ในช่วงเวลาหนึ่ง  มีการส่งเสริมให้ปลูก และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก

     กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้กระชายดำเป็นหนึ่งในสมุนไพร 5 ชนิด ที่เป็นโปรดักส์แชมป์เปี้ยนอีกด้วย สรรพคุณในตำรายาไทยระบุว่ากระชายดำเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงและเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ การนำกระชายดำมาใช้แบบสมัยก่อนในสไตล์พื้นบ้าน  นิยมนำมาทำเป็นยาลูกกลอน โดยเอาผงแห้งมาผสมน้ำผึ้ง หรือทำเป็นยาดองเหล้า และดองน้ำผึ้ง แต่ในปัจจุบันนี้จะพบเห็นผลิตภัณฑ์ที่มีกระชายดำสกัดเป็นส่วนประกอบหลากหลายรูปแบบ เช่น ชาชง ยาแคปซูล ไวน์กระชายดำ และที่นิยมที่สุดคือ กาแฟเพื่อสุขภาพชาย นั่นเอง

     สำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับฤทธิ์ทางชีวภาพ และเภสัชวิทยาของกระชายดำที่พบว่า สารสกัด Ethanol ( เอทานอล) จากเหง้า มีผลทำให้พฤติกรรมทางเพศของสัตว์ทดลองดีขึ้น และมีผลต่ออวัยวะสืบพันธุ์โดยเพิ่มน้ำหนักของท่อพักเชื้ออสุจิ ถุงน้ำอสุจิ ต่อมลูกหมาก  นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณทางยาอื่น ๆ  เช่น  ขับปัสสาวะ, ขับลม, แก้บิด, แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ, จุกเสียดท้อง ใช้รักษาอาการของโรคกระเพาะที่เกิดจากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา โดยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ได้ระบุเอาไว้ว่า "กระชายดำ" มีฤทธิ์ต้านจุลชีพ ซึ่งก็คือสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก ๆ จำพวกแบคทีเรีย หรือแม้แต่ไวรัส ช่วยต้านทานการอักเสบเทียบได้กับยาหลายชนิด อาทิ แอสไพริน อินโดเมธาซิน และเพรดนิซิโลน

     โสมสกัด เพิ่มกำหนัดให้ซู่ซ่าด้วยสาร saponin (ซาโปนิน)

     นอกจากจะบำรุงร่างกายได้สารพัดแล้ว โสมยังถือเป็นสมุนไพรที่ได้ชื่อว่า โภชนาบำบัดทางเพศ ด้วยสรรพคุณที่โสมมีฤทธิ์อุ่นนั้น ทำให้เป็นตัวกระตุ้นให้เลือดในร่างกายไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น  ยังมีการวิจัยเพิ่มเติมในระยะหลังพบว่า องค์ประกอบบางอย่างในโสมมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า Phytoestrogen (ไฟโตอีสโตรเจน) ซึ่งน่าจะเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของโสมในการเข้าไปเพิ่มฮอร์โมนเพศให้กับผู้ชาย

     สาร Saponin (ซาโปนิน) ที่อยู่ในรากโสมนั้น มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์มากมาย อาทิ ช่วยบำรุงเลือด ทำให้ไหลเวียนได้ดี สดชื่นกระปรี้กระเปร่า ลดอาการอ่อนเพลีย อาการเครียด สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศในชาย ช่วยปรับระดับฮอร์โมน ให้สมดุล เพื่อลดอาการวูบวาบ และอาการอื่น ๆ

     แต่ยังมีมากกว่า 2 ราชาสมุนไพรเสริมสมรรถภาพข้างต้น ที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมหลักในกาแฟเพื่อสุขภาพชาย อย่าง แอล-อาร์จินีน  และสังกะสี คุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายผลิตเองไม่ได้ แต่สามารถเสริมเข้าไปได้ด้วยการกินเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ให้ร่างกายคุณผู้ชาย

     แอล-อาร์จินีน  มีส่วนช่วยเพิ่มการสร้างอสุจิ และทำให้เชื้ออสุจิเคลื่อนตัวได้ดี นอกจากนี้ยังมีผลในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีส่วนช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น และมีฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

     สังกะสี ร่างกายจำเป็นต้องใช้สังกะสีเพื่อเป็นโคเอนไซม์ ในการเร่งปฏิกิริยาการสร้างฮอร์โมนเพศชาย และมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะต่อมลูกหมากอักเสบ

     สุขภาพฟิต อึด ทน แบบไม่ต้องเสี่ยงหาวิธีให้มากความ  ดื่มกาแฟเพื่อความตื่นตัวบวกเป็นวิธีลัดให้รักแข็งแรงแบบไม่มีผลข้างเคียงเช่นนี้ คุณผู้ชายแมน ๆ ต้องลองดูบ้างแล้วล่ะ
 

Health Tips Other
see more