| Health Tips

5 อาหาร กินแล้วดีต่อสุขภาพน้องสาว

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 7 June 2017
 5540 times
 | 
SHARE 1 times



ผัก-ผลไม้สด นับว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก ดีต่อการลดน้ำหนัก ดีต่อผิวพรรณ  และยังมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพน้องสาว โดยเฉพาะกับผักใบเขียว เช่น ผักโขม และ กะหล่ำปลี จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ป้องกันช่องคลอดแห้ง ทำให้มีความชุ่มชื้นและเป็นไปอย่างสมดุล สำหรับผลไม้ที่ไม่ควรพลาดคือ ส้ม มะนาว ฝรั่ง กินเป็นประจำสุขภาพน้องสาวดีแน่นอน 

โยเกิร์ต เพราะในโยเกิร์ตเต็มไปด้วยโปรไบโอติกส์หรือแบคทีเรียชนิดที่ดีนั่นเอง ซึ่งจะทำหน้าที่ในการปรับช่องคลอดให้เกิดความสมดุล และยังช่วยลดปัญหาการเกิดเชื้อราในช่องคลอดได้ด้วย 
ธัญพืช อาหารจำพวกถั่วและเมล็ดธัญพืชต่างๆล้วนเปี่ยมไปด้วยวิตามินอี  ซึ่งตามินอีจะเข้าไปทำหน้าที่บำรุงผิวช่องคลอดไม่ให้เกิดอาการแห้ง นอกจากนี้ยังมีสังกะสีและแร่ธาตุต่างๆที่ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นปกติขึ้น 

ว่านชักมดลูก และ ตังกุย จะมีสารสำคัญที่เรียกว่าไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับโครงสร้างหลักของฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน (Estrogen) หากฮอร์โมนในร่างกายมีปริมาณน้อยหรือไม่สม่ำเสมอจะส่งผลทำให้ผนังช่องคลอดแห้ง และเป็นเชื้อราได้ง่าย ดังนั้นการกินอาหารที่เพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนจะช่วยได้มาก         

ใส่ใจดูแลสุขภาพน้องสาวด้วยการกินอาหารดังกล่าวเป็นประจำ จะช่วยให้จุดซ่อนเร้นมีปัญหาน้อยลงได้ค่ะ