0
| Health Tips

วิธีการส่ง "พลังรัก" ให้ตัวเอง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 14 February 2017
 5202 times
 | 
SHARE 2 times


หลายคนพบว่าการรักตัวเองเป็นเรื่องยาก การรักตัวเองไม่ใช่แค่พูดว่า “รัก” แต่ต้องลงมือทำเพื่อสร้างประสบการณ์การได้รับความรักและสัมผัสถึงคุณค่าในตัวเอง พลังแห่งรักทำให้เกิดความรู้สึกมั่นคง ปลอดภัย ส่งเสริมความเชื่อมั่นและความกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ                 
  1. ลองส่งพลังรักให้กับตัวเองดูบ้างโดยเริ่มจากวิธีเหล่านี้ สร้างความเข้าใจในความคิด อารมณ์ และความต้องการที่แท้จริงของตนเอง โดยหาพื้นที่และเวลาอยู่กับตัวเองในความสงบ อาจใช้วิธีเจริญสติ ทำสมาธิ หรือเข้ารับการบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ ความเข้าใจที่เกิดขึ้นจะเป็นตัวผลักดันนำไปสู่การยอมรับ “ความเป็นตัวเอง” เรียนรู้ที่จะอยู่กับความไม่สมบูรณ์แบบ ชื่นชมในสิ่งที่ทำได้ เห็นอกเห็นใจ ให้กำลังใจและให้อภัยตนเองในสิ่งที่ทำผิดพลาด
  2. ปรับเปลี่ยนทัศนคติและความเชื่อด้านลบเกี่ยวกับตัวเอง ด้วยการสร้างมุมมองด้านบวกและมุ่งความสนใจไปในสิ่งที่คุณทำได้ ลองเขียนรวบรวมสิ่งดีๆ ที่คุณทำในแต่ละวันหรือพูดชมตัวเองหน้าหกระจกก่อนนอน
  3. หยุดพฤติกรรมที่ “ทำร้ายตัวเอง” อย่างการหมกมุ่นอยู่กับความคิดความรู้สึกและต่อว่าตำหนิตนเองในด้านลบ หากยังยึดติดกับความเชื่อว่าคนเองไม่ดีพอหรือมีความต้องการที่จะอยู่เหนือผู้อื่นโดยพยายามทำทุกสิ่งให้สมบูรณ์แบบ คุณจะอยู่กับความทุกข์ ดำเนินชีวิตด้วยความเครียด กังวล และกลัวที่จะทำผิดพลาด
  4. ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกาย เพราะสุขภาพกายที่ดีทำมาซึ่งพลังและความรู้สึกด้านบวกกับตัวเอง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย งดการดื่มสุราและการใช้สารเสพติด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รวมทั้งจัดสัดส่วนการทำงาน ชีวิตส่วนตัวและการพักผ่อนให้สมดุล แค่นี้ก็เริ่ม “รักตัวเอง” ได้แล้ว  
Health Tips Other
see more