0
| Health Tips

ซุปข้าวโพด

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 3 November 2021
 2574 times
 | 
SHARE 0 times



Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาลทราย (No Sugar Added)”

ซุปข้าวโพด

ส่วนผสม

น้ำมันรำข้าว   10 กรัม

เนยสด (ชนิดเค็ม)   10 กรัม

หอมใหญ่สับ   20 กรัม

กระเทียมสับ   7 กรัม

เซเลอรี่ (ขึ้นฉ่ายฝรั่งสับ)   10 กรัม

ข้าวโพดต้มสุก   250 กรัม

ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส   ½ ช้อนชา

น้ำ เติมตอนเคี่ยว   300 กรัม

น้ำ เติมตอนปั่น   50 กรัม

วิปปิ้งครีม   60 กรัม

นมข้นจืด   115 กรัม

ผัก (ตามชอบ) และข้าวโพด   โรยตกแต่ง

วิธีทำ

1.ตั้งกระทะไฟอ่อน ใส่น้ำมันรำข้าว ตามด้วยเนย พอเนยละลายแล้วใส่หอมใหญ่  กระเทียม เซเลอรี่ ผัดให้ผักสุก

2.ใส่ข้าวโพดต้ม ปรุงรสด้วย ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส แล้วเคี่ยวด้วยไฟอ่อน ๆ ต่อให้ข้าวโพดนุ่ม มีเติมน้ำขณะเคี่ยวเป็นระยะ (ประมาณ 30 นาที) พักให้หายร้อน

3.ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำ ปั่นเสร็จแล้ว

4.นำไปใส่หม้อ ตั้งไฟอ่อน เติมวิปปิ้งครีม นมข้นจืด คนให้เข้ากัน รอให้เดือดเบา ๆ ตักใส่ภาชนะ โรยผักแล้วข้าวโพดแต่งหน้า ได้ประโยชน์จากข้าวโพดเต็มฝักเลยนะคะ

 

enlightened รู้ไหมว่า...

     ข้าวโพด เป็นธัญพืชเต็มเมล็ดที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมารับประทาน โดยการนำมาต้มสุกหรือคั่วอบ ที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้ว ข้าวโพด 1 ฝัก (ประมาณ 100 กรัม) ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกาย ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม น้ำตาล 4.5 กรัม ใยอาหาร 2.4 กรัม ไขมัน 1.5 กรัม โปรตีน 3.4 กรัม น้ำ 73% ให้พลังงาน 96 แคลอรี และยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ อาทิ วิตามินเอ วิตามินบี ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แมงกานีส สังกะสี มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทองแดง และ

      สารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดที่ช่วยป้องกันหรือยับยั้งความเสียหายของเซลล์ที่เกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระ อันเป็นปัจจัยก่อโรคต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือด เป็นต้น

     มีผลการศึกษาที่พบคุณประโยชน์ของข้าวโพดในแง่มุมต่าง ๆ เช่น ข้าวโพดมีส่วนช่วย

     บำรุงสายตา เพราะข้าวโพดเป็นธัญพืชที่มีวิตามินเอค่อนข้างสูง ซึ่งจำเป็นต่อสุขภาพของดวงตาและช่วยให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นดีขึ้น โดยข้าวโพดมีวิตามินเอสูงกว่าธัญพืชชนิดอื่นถึง 10 เท่า และยังมีสารคริปโทแซนทินและเบต้าแคโรทีนที่เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ซึ่งเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอให้ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์นั่นเอง

     ข้าวโพดมีทั้งไฟเบอร์ที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ โดยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้มีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ส่วนไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายในน้ำจะช่วยให้ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และการทำงานของลำไส้ดีขึ้น แต่ในข้าวโพด ส่วนใหญ่เป็นเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ำ กินข้าวโพดแล้วจึงมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้มีการบีบตัวได้ดี ส่งเสริมการทำงานของระบบขับถ่าย และช่วยบรรเทาอาการผิดปกติทางลำไส้ เช่น ท้องผูก ริดสีดวง และภาวะกลั้นอุจจาระไม่ได้ เป็นต้น

--------------------------------------------------------

ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส

ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพที่ชอบเข้าครัวทำอาหาร ด้วยความต่างที่ไม่เหมือนใคร

ในรูปแบบ Spoon-to-Spoon (ช้อนต่อช้อน) คือ วิธีตวงแบบง่าย ช้อนต่อช้อนเทียบเท่าน้ำตาลทราย ได้รสหวานแบบพอดีไม่ต้องปรับปริมาณการปรุง

ให้ทุกเมนูอร่อยเหมือนเดิม เพราะฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลสกัดจากอ้อย ให้รสหวานเหมือนน้ำตาลทราย แต่ไม่ให้พลังงาน (0 แคลอรี)

มากกว่าการใส่ใจ คือเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพชั้นดี ด้วยกระบวนการผลิตและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ถึงความสะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัยและได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล, ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือผู้ป่วยโรคเบาหวาน สำหรับความสุขในทุกมื้ออาหารของคุณ




Health Tips Other
see more