0
| Health Tips

Home Cooking ทำอาหารกินเองดีอย่างไร!

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 11 June 2021
 4451 times
 | 
SHARE 1 times

 

          การที่ต้อง Work from Home ทำงานที่บ้าน ถือเป็นอีกโอกาสหนึ่งให้เราได้มีเวลาลองเข้าครัวทำอาหารกินเอง ด้วยเชื่อว่ามีหลายคนแน่ ๆ ที่เป็นสาวกแกงถุงและอาหารจานด่วน เพราะการใช้ชีวิตประจำวันที่มีแต่ความเร่งรีบ (ตื่นเช้า เดินทาง ทํางาน กลับบ้าน ซักผ้า รีดผ้า) ทำให้ลืมนึกถึงสุขอนามัยทั้งความสะอาดของอาหาร การปนเปื้อน สารเคมีในวัตถุดิบ รสชาติที่ปรุงแต่งทั้ง เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม หรือของทอดที่อาจจะใช้น้ำมันทอดซ้ำ รวมไปถึงคุณค่าทางโภชนาการที่ได้รับอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายที่มีผลต่อสุขภาพในอนาคต

          ถ้ากินแบบนี้ในระยะยาวคงไม่ดีต่อสุขภาพ LiveandFit เลยอยากชวนทุกคนได้ลองทำอาหารกินเอง บางคนทำกับข้าวไม่เก่ง ก็จะได้ลองให้โอกาสตัวเองได้ฝึกทำกับข้าว เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเองและครอบครัว เพราะข้อดีของการทำอาหารกินเองมีดังนี้
 


          นี่แหละ ประโยชน์ของการทำอาหารกินเองที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพดีที่หลายคนมองข้ามกัน ซึ่งการที่จะทำให้เรามีสุขภาพดีแบบยั่งยืนได้นั้นไม่ใช่การซื้อคอร์สตรวจสุขภาพประจำปีหรือกินแต่วิตามินแพง ๆ เพียงแค่การรู้จักเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เท่าที่จะทำได้ รู้จักการเลือกซื้อวัตถุดิบด้วยตัวเอง ทำให้เรารู้จักส่วนผสมที่ควรมีในอาหารและการเลือกเครื่องปรุงที่เหมาะสมกับสุขภาพ ย่อมดีกว่าการกินอาหารที่ขายอยู่ทั่วไปโดยที่เราไม่รู้ที่มาที่ไปได้จริง ๆ แฮปปี้ Work from Home นะคะ

Health Tips Other
see more