0
| Health Tips

ซุปมันฝรั่ง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 4 December 2020
 2476 times
 | 
SHARE 0 times


Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาลทราย (No Sugar Added)”

 

ซุปมันฝรั่ง

ส่วนผสม

1.มันฝรั่ง   600 กรัม

2.หอมหัวใหญ่   100 กรัม

3.บรอกโคลี   100 กรัม

4.นมสด (พร่องมันเนย)   1 กระป๋อง

5.ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย   1 ช้อนชา

6.เนยเค็ม   ½ ก้อน

7.ผงปรุงรส   2 ช้อนชา

8.เกลือ   ½ ช้อนชา

9.พริกไทยป่น   ½ ช้อนชา

วิธีทำ

1.ล้างและปอกเปลือกมันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ

2.นำบรอกโคลีแช่น้ำสักพัก แล้วล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ

3.เอาทั้งสามอย่างไปต้มสุกจนนิ่ม แล้วใส่เครื่องปั่น เติมนมสดลงในโถปั่นสัก 1/3 กระป๋อง เพื่อให้ปั่นลื่นเครื่องไม่ฝืด ปั่นให้เนียนละเอียด

4.ตั้งหม้อ (ใช้กระทะก็ได้) เปิดไฟอ่อน ใส่นมที่เหลือลงไป ตามด้วย ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย และส่วนผสมข้อ 6 - 9 คนให้ละลายเข้ากัน

5.นำส่วนผสมข้อที่ 1-3 ใส่ลงหม้อ เร่งไฟกลาง คนไปเรื่อย ๆ ช้า ๆ จนมีความเดือดปุดให้คนต่ออีก 2 นาที ควรตักชิมแล้วปรุงเพิ่มตามใจชอบได้เลย แต่หม้อนี้ไม่ปรุงเพิ่มแล้วนะ อร่อยแล้ว ตักใส่ถ้วยใบเก๋ ตกแต่งด้วยบรอกโคลีเล็กน้อย ตักซดซุปร้อน ๆ คล่องคอ ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และมันฝรั่งยังมีคุณประโยชน์ในการบำรุงระบบประสาทและสมองให้ผลิตสารสื่อประสาทอย่างเป็นปกติ เช่น เซโรโทนิน กาบา และอะดรีนาลีน ที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด และช่วยให้อิ่มนานอีกด้วย

enlightenedรู้ไหมว่า...

มันฝรั่ง ต้มสุก 100 กรัม ให้พลังงาน 87 แคลอรี่ ประกอบด้วย โปรตีน 1.9 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 20.1 กรัม, น้ำตาล 0.9 กรัม, ใยอาหาร 1.8 กรัม, ไขมัน 0.1 กรัม, วิตามินแร่ธาตุ เช่น วิตามินซี วิตามินบี 6 โพแทสเซียม โฟเลต เป็นต้น โดยมันฝรั่งนับว่าเป็นพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง สามารถนำมาต้ม อบ หรือทอด เพื่อรับประทานเป็นอาหารหลัก และช่วยให้อิ่มท้องนาน ลดความหิวระหว่างมื้อ เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนคุณภาพสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งควรเป็นมันฝรั่งต้ม หรืออบ และผ่านการปรุงรสน้อยที่สุดเท่านั้น

อีกทั้งในมันฝรั่งยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด เช่น ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม แมงกานีส สังกะสี ที่มีส่วนช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน มีโพแทสเซียมที่ช่วยในการขยายตัวของหลอดเลือด ช่วยลดระดับความดันโลหิต นอกจากนี้ยังพบสารโคลิน (Choline) ที่มีส่วนช่วยเรื่องระบบประสาท สมอง และการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ และมีโฟเลต ซึ่งเป็นส่วนช่วยการสร้างและซ่อมแซมดีเอนเอ (DNA) ป้องกันการสร้างเซลล์มะเร็ง

ที่สำคัญ มันฝรั่ง ยังอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามินซี วิตามินบี 6 และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยลดระดับโอเลสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานดีขึ้น

 

ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย

หวาน...ทางเลือกใหม่ ปลอดภัย ไม่ต้องง้อน้ำตาล

ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย ตอบโจทย์ความง่ายให้กับการทำอาหารในแต่ละมื้อโดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำตาล มีความพิเศษตรงที่ใบหญ้าหวานจะมีความหวานมากกว่าน้ำตาล 15 เท่า แต่ด้วยการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการสูงสุด จึงได้สารสกัดจากใบหญ้าหวาน ที่ให้รสหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 300 เท่า แต่ไม่มีพลังงานแคลอรี่ (0 แคลอรี่)

ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปรุง

เพราะ ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย ปรุงง่าย ในรูปแบบ Spoon-to-Spoon (ช้อนต่อช้อน) คือ วิธีตวงแบบง่าย ช้อนต่อช้อนเทียบเท่าน้ำตาลทราย ได้รสหวานแบบพอดีไม่ต้องปรับปริมาณการปรุง ให้ทุกเมนูอร่อยเหมือนเดิม เพราะฟิตเน่ สวีท สตีเวีย เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลสกัดจากใบหญ้าหวานธรรมชาติ ให้รสหวานเหมือนน้ำตาลทราย แต่ไม่ให้พลังงาน (0 แคลอรี)

มากกว่าการใส่ใจ คือเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพชั้นดี ด้วยกระบวนการผลิตและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ถึงความสะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัยและได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล, ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือผู้ป่วยโรคเบาหวาน สำหรับความสุขในทุกมื้ออาหารของคุณ

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้า ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

ถูกที่สุด ส่งฟรีทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 10%* (*ตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชั่นทุกครั้ง)

Health Tips Other
see more