0
| Health Tips

4 เครื่องดื่ม ที่ควรดื่มก่อนนอน หลับสบาย สุขภาพดี

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 31 July 2020
 66194 times
 | 
SHARE 44 times

การนอนหลับอย่างมีคุณภาพจะส่งผลให้มีสุขภาพที่ดี ทั้งในเรื่องของการฟื้นฟูพละกำลัง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตื่นเช้ามาก็สดชื่น มีการดำเนินชีวิตที่มีประสิทธิภาพ และจดจำ เรียนรู้ สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างดี ซึ่งควรมีช่วงเวลาของการนอนระหว่าง 21.00-22.00 น. จะเป็นการนอนหลับอย่างมีคุณภาพและได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะโกรวธ์ ฮอร์โมน (Growth Hormone) คือฮอร์โมนที่ช่วยในการเติบโต จะหลั่งออกมาอย่างเต็มที่ในช่วง 22.00-24.00 น. และหน้าที่ของตัวเราเองก็คือการช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วย 4 เครื่องดื่มอุ่น ๆ สำหรับดื่มก่อนนอน ที่มีส่วนช่วยทำให้หลับสนิทและหลับสบาย...สุขภาพดี

 


1. โกโก้ร้อน 
เครื่องดื่มยอดนิยมที่มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติอร่อยถูกปากคนทุกวัย และยังเป็นเครื่องดื่มชงร้อนสำหรับดื่มก่อนนอนที่มีส่วนช่วยทำให้หลับสบาย หลับสนิท เพราะการดื่มโกโก้ส่งผลดีต่อสภาวะทางอารมณ์ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หายเครียด อารมณ์ดี โดยโกโก้มีส่วนช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นหนึ่งในฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความเครียด และเพิ่มฮอร์โมนเอ็นโดรฟินและเซโรโทนินแห่งความสุข ที่ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น สารฟลาโวนอยด์ในโกโก้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนไปยังสมอง ช่วยให้คุณหลับง่ายหลับสบาย ไม่เชื่อก็ลองสักแก้วก่อนนอนดูสิ นอกจากนี้ เครื่องดื่มโกโก้ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ดีต่อสมอง ความจำ และอารมณ์ ช่วยดูแลหัวใจและหลอดเลือด ช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน และยังมีส่วนช่วยดูแลผิวพรรณอีกด้วย



2. น้ำขิง 
การดื่มน้ำขิงก่อนนอน มีช่วยให้ผ่อนคลาย แก้อาการนอนไม่หลับ และทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย หากมีอาการนอนไม่หลับ ลองจิบน้ำขิงอุ่น ๆ ก่อนนอน จะทำให้นอนหลับได้ง่ายและสบายขึ้น

 

 

 

3. ชาสมุนไพร การดื่มชาสมุนไพรอุ่น ๆ ก่อนนอน มีส่วนช่วยสร้างความผ่อนคลาย โดยเฉพาะชาดอกคาโมมายล์ ที่มีกลิ่นหอมชวนผ่อนคลาย ชงดื่มก่อนนอนก็จะทำให้สบายท้อง นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว

 

4. นมอุ่น เครื่องดื่มที่เราคุ้นเคยและเป็นตัวเลือกหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องที่ง่ายดาย ยิ่งได้ดื่มแบบอุ่น ๆ ยิ่งทำให้ผ่อนคลายสบายท้อง เพราะในนมมี ทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่มีส่วนช่วยสังเคราะห์ฮอร์โมนเมลาโทนิน ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ทำให้นอนหลับสบาย เราสามารถเลือกดื่มทั้งนมวัวหรือนมถั่วเหลืองได้ตามใจชอบเลย

Health Tips Other
see more