0
| Health Tips

พริกขิงสลิดป่นกุ้ง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 28 February 2020
 2492 times
 | 
SHARE 0 times



Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาลทราย (No Sugar Added)”

พริกขิงสลิดป่นกุ้ง

ส่วนผสม

1.ปลาสลิดตากแห้ง (ไซด์ใหญ่)   2 ตัว

2.น้ำมันพืช   ½ ถ้วยตวง

3.หอมแดง (ซอย)   4 หัว

4.กระเทียม (ทุบ เอาเปลือกออก)   3 หัว

5.น้ำมะขามเปียก   2 ช้อนโต๊ะ (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

6.ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส   1 ช้อนชา (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

7.เกลือ   ½ ช้อนชา

4.ฮอทต้า ขิง 100%   1 ซอง (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

5.พริกแห้งทอด 2 เม็ด

6.กุ้งแห้ง   1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ล้างปลาสลิด ผึ่งให้แห้งหมาด ๆ แล้วนำไปปิ้งไฟอ่อน ๆ จนสุกทั่วตัวดี นำปลาสลิดไปทุบให้นุ่ม แกะเอาเนื้อ แล้วโขลกให้เป็นปุย

2.เจียวหอมแดง กระเทียม ให้กรอบและส่งกลิ่นหอม (ตักพักไว้)

3.ใส่เนื้อปลาสลิดที่โขลกไว้ ลงผัดในน้ำมันที่ใช้เจียวหัวหอมและกระเทียม ผัดจนหอม เหลือง กรอบ นำขึ้นพักให้แห้ง

5.น้ำหอมแดง กระเทียม พริกแห้งทอด ลงโขลกให้ละเอียด จากนั้นจึงใส่เนื้อปลาสลิด ฮอทต้า ขิง 100% ลงโขลกให้เป็นเนื้อเดียวกัน

6.ใส่เครื่องปรุงรส ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส น้ำมะขามเปียก เกลือ โขลกให้เข้ากับเนื้อปลา แล้วเติมกุ้งแห้งลงคลุกเคล้าปิดท้าย

ก็จะได้ปลาสลิดป่นกุ้งใส่พริกขิงตักใส่ถ้วยชาม กินกับผัดสดหรือผักลวกต้มที่คุณชื่นชอบ หรือจะกินสไตล์น้ำพริกคลุกข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยอีกแบบนะคะ ที่สำคัญ ปรุงหวานด้วย ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส อย่างปลอดภัย ได้สุขภาพดี มีภูมิต้านทานที่แข็งแรงด้วยส่วนผสมของ ฮอทต้า ขิง 100%

 

enlightened รู้ไหมว่า...

ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส

ซูคราโลส เป็นสารให้ความหวานที่ปลอดภัย เพียง 1 ช้อนชา ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย 600 เท่า โดยประมาณ และไม่มีสารสะสมตกค้างในร่างกายอันเนื่องมาจากขั้นตอนการผลิตที่องค์การอนามัยโลกยอมรับเป็นทางการแล้วว่า ซูคราโลส มีความปลอดภัยเทียบเท่าน้ำตาลจากธรรมชาติ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพที่ชอบเข้าครัวทำอาหาร ด้วยความต่างที่ไม่เหมือนใคร ในรูปแบบ Spoon-to-Spoon (ช้อนต่อช้อน) คือ วิธีตวงแบบง่าย ช้อนต่อช้อนเทียบเท่าน้ำตาลทราย ได้รสหวานแบบพอดีไม่ต้องปรับปริมาณการปรุง ให้ทุกเมนูอร่อยเหมือนเดิม เพราะ ฟิตเน่ สวีท ซูคราโลส เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลสกัดจากอ้อย ให้รสหวานเหมือนน้ำตาลทราย แต่ไม่ให้พลังงาน (0 แคลอรี)

อีกทั้งยังสามารถนำ ซูคราโลส ไปปรุงอาหารบนเตาด้วยความร้อนสูงได้ หรือเติมรสหวานในเครื่องดื่ม-อาหาร ได้อย่างสะดวก อร่อยแต่ไม่มีรสขมติดลิ้น ละลายน้ำได้ดี ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหรือระดับอินซูลิน ปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เก็บรักษาได้เช่นเดียวกับน้ำตาล

ปรุงทุกมื้อให้อร่อย สุขภาพดีได้แบบไร้น้ำตาล

*แต่การเลือก ซูคราโลส ต้องดูจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือจริง ๆ ว่าใช้ซูคราโลสจริงหรือเปล่า เพราะบางผลิตภัณฑ์ตบตาผู้บริโภคโดยใช้แอสปาแตมให้ความหวานแทนน้ำตาล แต่บอกว่าเป็นซูคราโลสก็มีไม่น้อยเช่นกัน เนื่องจากต้นทุนการผลิตซูคราโลสสูง จึงควรเลือกใช้และอ่านฉลากให้ถี่ถ้วนก่อนดีที่สุด

 

ขิง

ขิง อุดมไปด้วยสาร จินเจอร์รอล, วิตามิน, ใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะขิงแก่สดอายุ 11 – 12 เดือน จะมีปริมาณสารจินเจอร์รอลมากที่สุด ซึ่งเป็นสารในกลุ่มฟีนอลที่มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันไข้หวัดได้

จากการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับโรคไข้หวัดนี้ มีการทดลองโดยใช้ขิงแห้งและขิงสดมาทำเป็นเครื่องดื่มน้ำขิงร้อน เพื่อรับมือกับโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัสอาร์เอสวี (Human Respiratory Syncytial Virus) ผลลัพธ์พบว่าน้ำขิงที่ได้จากขิงสดมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสบริเวณเยื่อบุผิวทางเดินหายใจด้วยการป้องกันการยึดเกาะหรือการแพร่เข้าสู่เซลล์ร่างกายของไวรัสได้ ซึ่งหากในอนาคตมีการศึกษาด้านนี้เพิ่มเติมก็อาจช่วยให้ทราบถึงคุณประโยชน์ในการป้องกันโรคไข้หวัดของขิงได้ชัดเจนกว่านี้

อีกทั้งมีการวิเคราะห์สารสำคัญใน ขิง พบว่าสารจินเจอร์รอลมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีการนำขิงมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในภาวะที่ต้องการต้านอนุมูลอิสระมากมาย เพราะสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidants) ที่ทรงพลังของขิงคือสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทั้งนี้การรับประทานขิงหรืออาหารอื่น ๆ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทุกวัน สามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ต่าง ๆ ช่วยปกป้องคุณจากไวรัสหลากหลายชนิดที่จ้องทำร้ายเราในยามที่ร่างกายอ่อนแอ

นี่แหละ คุณประโยชน์ของขิง ดีจริงจนต้องบอกต่อ รวมไปถึงการรับประทานอาหาร หรือการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีส่วนผสมจากขิงเป็นประจำ ก็สามารถตอบโจทย์การดูแลร่างกายสำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกคนได้

อ่านประโยชน์ขิงได้ที่ ประโยชน์ของขิงดีจริงจนต้องบอกต่อ