0
| Health Tips

ดื่มน้ำให้ถูกวิธี...สุขภาพดีขึ้นทันตา!

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 14 June 2017
 4223 times
 | 
SHARE 0 times



ร่างกายของมนุษย์นั้นมีองค์ประกอบของน้ำประมาณ 50-70% การดื่มน้ำที่ถูกกับเวลา ถูกปริมาณ จึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพดีด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด ดังนี้ 
 
  1. ตื่นนอนตอนเช้า ควรดื่มน้ำ 1-3 แก้ว เนื่องจากหลังตื่นนอนความเข้มข้นของเลือดสูง ร่างกายและเลือดจะมีลักษณะขาดน้ำ และเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย
  2. 15 นาทีก่อนอาหาร ระหว่างรับประทานอาหาร และหลังรับประทานอาหาร 30 นาที ทั้ง 3 เวลานี้ ดื่มน้ำรวมกันไม่ควรเกินครึ่งแก้ว เพราะหากดื่มน้ำมากจะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะเจือจาง ทำให้ระบบย่อยทำงานได้ไม่ดี
  3. ช่วงเวลา 9 - 10 โมงเช้า ควรดื่มน้ำให้ได้ 2 แก้ว เพราะเป็นช่วงที่มีของเสียเกิดขึ้น เนื่องจากร่างกายทํางานไประยะหนึ่งแล้ว ควรดื่มน้ำเพื่อมาชําระของเสียออกไป
  4. ตลอดทั้งวัน ดื่มน้ำ ทีละนิด แบบจิบน้ำทีละ 2–3 อึก ให้คุณจิบบ่อยๆ ดีกว่าการดื่มน้ำครั้งละมากๆ เพราะจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย
  5. ก่อนนอนให้ดื่มน้ำ อีก 1-2 แก้ว เพื่อที่จะได้มีน้ำมาไหลเวียนชะล้างสิ่งตกค้างในระบบลําไส้และกระเพาะอาหาร ถ้าเป็นน้ำอุ่นจะยิ่งช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น
     
น้ำ คือสิ่งที่ร่างกายเราต้องการมากที่สุด เป็นยารักษาโรคที่ดีที่สุด ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีและเป็นการป้องกันโรคภัยต่างๆ เราควรหันมาใส่ใจกับการดื่มน้ำให้ถูกเวลา ถูกปริมาณ ควบคู่ไปกับการพักผ่อนและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ
Health Tips Other
see more