| Health Tips

Music Walk จังหวะเดิน เบิร์นกระจาย ช่วยเผาผลาญแคลอรี่เพิ่ม 2 เท่า

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 20 September 2018
 6766 times
 | 
SHARE 6 times



Music Walk
คือการเดินเร็วสลับช้าด้วยจังหวะที่ต่อเนื่อง ตามหลักการ High-Intensity Interval Training ซึ่งเป็นเทรนด์การดูแลสุขภาพสไตล์คาร์ดิโอ ที่ผสมผสานกันระหว่างการเดินสลับกับการเดินเร็ว แบบปกติ แบบเร็ว และ แบบเร็วที่สุด สลับโดยการเดินแบบปกติ 1 นาที สลับเดินเร็ว 2 นาที สลับเดินเร็วที่สุด 1 นาที ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาทั้งหมด 30 นาที

เพียงเท่านี้ ก็ได้ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น เกิดกระบวนการเผาผลาญ (Burn) พลังงานส่วนเกินออกจากร่างกายอย่างรวดเร็วถึง 350 แคลอรี่ (โดยปกติการเดินเล่นธรรมดา 30 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 120 – 170 แคลอรี่) มากกว่าปกติถึง 3 เท่า และช่วยทำให้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายเพิ่มขึ้น ร่างกายจึงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างไม่ต้องหักโหม

ซึ่งเรามี 5 แอปพลิเคชันมาแนะนำ


Music Walk ไปกันได้ดีกับเสียงเพลง โดยหลักการที่เรียกว่า ดนตรีปลุกพลัง (Music Energy) เพราะเสียงเพลงคอยกำหนดจังหวะและอัตราความเร็วของการเดิน จังหวะเพลง (Beats Per Minute) ที่แตกต่างกัน จะส่งผลต่อความรู้สึกในขณะเดินที่แตกต่างกันไปด้วย ลองใช้จังหวะเพลงป๊อปประกอบการเดินเร็วแบบปกติ ร่างกายจะขจัดความกังวลต่าง ๆ ออกไป เป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลาย และเร่งขึ้นอีกด้วยจังหวะเพลงฮิปฮอป ในขณะเปลี่ยนเป็นการเดินแบบเร็ว จะช่วยกระตุ้นร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งขึ้น และเปลี่ยนเป็นจังหวะร็อก ปิดท้าย พร้อมกับการเดินแบบเร็วที่สุด จะช่วยเร้าอารมณ์ถึงขีดสุด จนต้องปลดปล่อยความรู้สึกด้วยการเคลื่อนไหวไปตามเพลง พร้อมกับคลายความเครียดและเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี

Music Walk จังหวะเดิน เบิร์นกระจาย เบิร์นง่าย รูปร่างดี เพียงแค่เดินอย่างมีจังหวะ 30 นาที เคล็ดลับสุขภาพดีที่สามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ถึง 350 แคลอรี่ นะคะ

Health Tips Other
see more