| Health Tips

สมดุลแห่งความหวานกับสุขภาพ

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 23 April 2018
 6229 times
 | 
SHARE 3 times


รู้ทั้งรู้ว่าน้ำตาลมีโทษ แต่ก็ยังทนทำใจขาดรสชาติความหวานไม่ได้ เพราะน้ำตาลเป็นเครื่องปรุงรสที่ให้อาหารคาวหวานมีความอร่อยมากขึ้น คนชอบกินหวานยิ่งรู้สึกดีมีความเจริญอาหาร

แต่เพราะน้ำตาลตัวร้าย หากกินมากมาย เสี่ยงต่อการเกิดไขมันสะสมในร่างกาย ผิวพรรณเหี่ยวย่นเร็วไว และก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา เช่น เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด ฯลฯ องค์การอนามัยโลกแนะนำให้รับประทานน้ำตาลแค่วันละ 6 ช้อนชา (หรือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ) เท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงโรคภัยต่าง ๆ แต่กลับพบว่าคนไทยบริโภคน้ำตาลมากถึงวันละ 20 ช้อนชา เกินกว่าปริมาณแนะนำถึง 3 เท่า

เพื่อสุขภาพที่ดี เราควรหลีกเลี่ยงความหวาน...แต่ไม่ให้ชีวิตขาดหวาน โดยการสร้าง สมดุลแห่งความหวานกับสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์หรือสารให้ความหวานทดแทนน้ำตาลทราย (sweetener) ซึ่งให้รสหวาน แต่ไม่ให้พลังงาน ใช้ปรุงรสแทนน้ำตาล ซึ่งดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน จึงเป็นสารที่มีคุณค่าทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังใช้เป็นเครื่องปรุงรสอาหารสำหรับผู้เป็นโรคอ้วน  ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก และใช้ในอุตสาหกรรมผลิตอาหารเพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่เราจะหลีกเลี่ยงความหวาน ให้ชีวิตไม่ขาดหวาน ด้วยการเลือกสารให้ความหวานแบบไหนดีกว่ากัน ?


                                    
     “สารให้ความหวานยอดนิยมในปัจจุบัน” 
 



เลือกสารให้ความหวานในแบบที่เหมาะกับตัวคุณเอง เพื่อสมดุลแห่งความหวานกับสุขภาพ ให้ชีวิตไม่ขาดหวาน หรือ หวานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน นะคะ

สนใจสารให้ความหวานจากธรรมชาติ คลิก https://www.liveandfit.com/th/ฟิตเน่/วัตถุให้ความหวาน/13/45/69/
Health Tips Other
see more