| Health Tips

คิดใหม่ ก็จะได้ หุ่นใหม่…ว้าว !

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 8 June 2017
 3151 times
 | 
SHARE 0 times


คนส่วนใหญ่เวลาคิดจะลดน้ำหนัก ก็จะมุ่งหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร และการออกกำลังกาย เช่น กินอะไร ออกกำลังกายแบบไหนจึงจะลดน้ำหนักได้เร็ว ซึ่งถ้าใครมาในแนวดังกล่าว ส่วนใหญ่มักจะลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพราะจะเกิดอาการเบื่อ เซ็ง ท้อ ระหว่างทาง เพราะสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักสำเร็จก็คือ การมีความคิดที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ซึ่งมีอะไรบ้าง เราไปดูกันค่ะ

1. เหตุผลที่อยากลดน้ำหนัก ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ แต่ต้องเป็นเหตุผลของตัวคุณตัวเอง ไม่ใช่
แฟนอยากให้ลด พ่อแม่อยากให้ลด เพราะหากเป็นเหตุผลของคนอื่น คุณก็พร้อมที่จะยอมแพ้ได้ตลอดเวลา ส่วนเหตุผลของคุณอาจเป็นแค่ อยากใส่กางเกงขาสั้นแบบมั่นใจ หรือ อยากสายเสื้อเดี่ยวได้สวย ฯลฯ

2. หาความรู้ พอมีความอยากที่จะลดน้ำหนักเป็นของตัวคุณเองแล้วค่อยหาความรู้ และต้องเป็นความรู้ที่ถูกต้อง เราจะได้รู้ว่าเราอ้วนเพราะอะไร เพราะอยู่ๆเราจะอ้วนขึ้นมาไม่ได้ เราต้องทำบางสิ่งบางอย่างไม่ถูกต้อง หรือมีนิสัยของคนอ้วน เช่น ติดน้ำอัดลม ชอบกินขนมหวาน  กินมื้อดึก อดนอน ฯลฯ เมื่อรู้สาเหตุที่แท้จริงแล้ว เราจะแก้ได้ตรงจุด 

3. มีความเชื่อว่า “เราทำได้” โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ก่อน เช่น เป็นคนติดน้ำอัดลม ให้เริ่มทีละวันว่าวันนี้จะไม่กินน้ำอัดลม พอทำได้ 1 วัน ก็จะมีกำลังใจทำในวันต่อๆ ไป วิธีพิสูจน์ที่ดีที่สุดคือ “ลองทำดู” ถ้าทำไม่ได้ก็กลับมาอ้วนใหม่ ไม่มีอะไรเสีย

4. มีกรอบความคิด และมีเป้าหมายที่ถูกต้อง เป้าหมายคืออยากหุ่นดี และมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ดังนั้นเราต้องมีนิสัยของคนผอม คนสุขภาพดี ถ้าเราไม่เปลี่ยนนิสัย ต่อให้ลดน้ำหนักได้ก็ต้องกลับมาอ้วนใหม่ในที่สุด

ใครที่กำลังเบื่อ เซ็ง ท้อ กับการลดน้ำหนักอยู่ในขณะนี้ ลองคิดใหม่ ทำใหม่ ทุกอย่างแก้ไขได้และเริ่มต้นใหม่ได้ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
Health Tips Other
see more