| Health Tips

ส้มตำทุเรียน

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 28 May 2021
 2370 times
 | 
SHARE 1 times



Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาลทราย (No Sugar Added)”

ส้มตำทุเรียน

ส่วนผสม

1.ทุเรียนแก่หั่นเส้น (ทุเรียนเนื้อแข็ง)   1 ถ้วย

2.กระเทียม (แกะเปลือก)   1 ช้อนโต๊ะ

3.พริกขี้หนู   2-3 เม็ด (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

4.ถั่วฝักยาว (หั่นท่อน)   ¼ ถ้วย

5.ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย   1 ช้อนชา

6.น้ำมะนาว   1 ช้อนโต๊ะ (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

7.น้ำปลา   3 ช้อนโต๊ะ (เพิ่ม-ลด ตามชอบ)

8.มะเขือเทศ (ลูกเล็ก ผ่าครึ่ง)   ¼ ถ้วย

9.แครอท (หั่นเส้น)   ½ ถ้วย

10.กุ้งแห้ง   3 ช้อนโต๊ะ

11.ถั่วลิสง   3 ช้อนโต๊ะ

12.ผักสด (ตามชอบ)

วิธีทำ

1.โขลกกระเทียมกับพริกขี้หนูพอแตก แล้วใส่ถั่วฝักยาวโขลกให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย, น้ำมะนาว และน้ำปลา

2.ใส่มะเขือเทศ ตามด้วยทุเรียน แครอท และกุ้งแห้ง คลุกเคล้าเบา ๆ ตักใส่จาน โรยถั่วลิสง หากชอบกุ้งแห้ง โรยเพิ่มได้อีก อร่อยฉีกกฎเมนูแซ่บ กับทุเรียนราชาแห่งผลไม้ไทย ที่หากกินแต่พอดี มีดีมากกว่าความอร่อย
 

enlightenedรู้ไหมว่า...

 

ทุเรียน

ได้ชื่อว่าเป็น King of fruits หรือราชาแห่งผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง

โดยคุณค่าทางโภชนาการของเนื้อทุเรียน ต่อ 100 กรัม ให้พลังงาน 174 กิโลแคลอรี, คาร์โบไฮเดรต 27.09 กรัม, เส้นใย 3.8 กรัม, ไขมัน 5.33 กรัม, โปรตีน 1.47 กรัม, วิตามินเอ 44 หน่วยสากล, วิตามินบี 1 0.374 มิลลิกรัม 33%, วิตามินบี 2 0.2 มิลลิกรัม 17%, วิตามินบี 3 1.74 มิลลิกรัม 7%, วิตามินบี 5 0.23 มิลลิกรัม 5%, วิตามินบี 6 0.316 มิลลิกรัม 24%, วิตามินบี 9 36 ไมโครกรัม 9%, วิตามินซี 19.7 มิลลิกรัม 24%, ธาตุแคลเซียม 6 มิลลิกรัม 1%, ธาตุเหล็ก 0.43 มิลลิกรัม 3%, ธาตุแมกนีเซียม 30 มิลลิกรัม 8%, ธาตุแมงกานีส 0.325 มิลลิกรัม 15%, ธาตุฟอสฟอรัส 39 มิลลิกรัม 6%, ธาตุโพแทสเซียม 436 มิลลิกรัม 9%, ธาตุโซเดียม 2 มิลลิกรัม 0%, ธาตุสังกะสี 0.28 มิลลิกรัม 3%, และสารสำคัญที่พบในทุเรียนคือสารในกลุ่ม คาโรทีนอยด์ ฟลาโวนอยด์ และโพลีฟี และยังมีการศึกษาทางเภสัชวิทยาพบว่า เนื้อทุเรียนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ที่มีส่วนช่วยลดโคเลสเตอรอลในเส้นเลือด มีส่วนช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจได้

นี่แหละ ทุเรียน มีดีมากกว่าความอร่อย หากกินแต่พอดี เพราะทุเรียนให้พลังงานสูงและเป็นผลไม้ที่มีแป้งและน้ำตาลสูง จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลและไขมันในเลือด นั่นเอง

ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย

หวาน...ทางเลือกใหม่ ปลอดภัย ไม่ต้องง้อน้ำตาล

ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย ตอบโจทย์ความง่ายให้กับการทำอาหารในแต่ละมื้อโดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำตาล มีความพิเศษตรงที่ใบหญ้าหวานจะมีความหวานมากกว่าน้ำตาล 15 เท่า แต่ด้วยการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการสูงสุด จึงได้สารสกัดจากใบหญ้าหวาน ที่ให้รสหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 300 เท่า แต่ไม่มีพลังงานแคลอรี่ (0 แคลอรี่)

ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปรุง

เพราะ ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย ปรุงง่าย ในรูปแบบ Spoon-to-Spoon (ช้อนต่อช้อน) คือ วิธีตวงแบบง่าย ช้อนต่อช้อนเทียบเท่าน้ำตาลทราย ได้รสหวานแบบพอดีไม่ต้องปรับปริมาณการปรุง ให้ทุกเมนูอร่อยเหมือนเดิม เพราะฟิตเน่ สวีท สตีเวีย เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลสกัดจากใบหญ้าหวานธรรมชาติ ให้รสหวานเหมือนน้ำตาลทราย แต่ไม่ให้พลังงาน (0 แคลอรี)

มากกว่าการใส่ใจ คือเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพชั้นดี ด้วยกระบวนการผลิตและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ถึงความสะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัยและได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล, ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือผู้ป่วยโรคเบาหวาน สำหรับความสุขในทุกมื้ออาหารของคุณ



Health Tips Other
see more