| Health Tips

Work from Home อย่างไร? ร่างไม่พัง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 1 May 2020
 2747 times
 | 
SHARE 0 times

 ช่วงเวลานี้ คนส่วนใหญ่ต่างพยายามอยู่บ้านเพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัว จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 การทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home คืออีกหนึ่งความรับผิดชอบหนึ่งต่อสังคมรอบข้าง แต่อยู่บ้านนาน ๆ เชื่อได้เลยว่าทุกคนต้องเบื่อเซ็งเสียสุขภาพจิต ต้องเผลอกินตามใจปาก และขาดการใส่ใจสุขภาพเป็นแน่ Live & Fit  จึงขอเชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วม FIT@Home ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ให้คุณ Work from Home อย่างไร ร่างไม่พัง และใครมีไอเดียดี ๆ ก็มาร่วมแบ่งปันกันนะคะ

     1. จิบกาแฟยามเช้าสดชื่นเสมอ  

หลายคนมักชงกาแฟดื่มก่อนเริ่มงาน เพราะความเคยชินเหมือนเวลาจิบกาแฟอยู่ที่ออฟฟิศ ยิ่งถ้าไม่ค่อยขยับร่างกายด้วยแล้ว รูปร่างที่เคยฟิตดูดี อาจต้องมีได้เสียเงินซื้อชุดใหม่ใส่ไปทำงานหลังหมดโควิดแน่ ๆ ขอแนะนำเลยค่ะว่า ลองเปลี่ยนมาดื่มกาแฟแคลอรี่ต่ำ ไม่ผสมน้ำตาลทราย หรือกาแฟดำผสมสารให้ความแทนน้ำตาลจะดีกว่านะคะ ยิ่งเป็นกาแฟดำที่เพิ่มคุณประโยชน์อื่น ๆ เข้าไปด้วย ยิ่งดีเลยค่า

     2. แป้งและน้ำตาล จอมวายร้ายทำลายสุขภาพ

เพราะอาหารประเภทแป้ง ขนมปัง คุกกี้ ฯลฯ จะถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลในระบบย่อยอาหาร รวมไปถึงเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ซึ่งหากเราบริโภคมากเกินไป ก็อาจได้พบกับภัยร้ายที่มาพร้อมกับอาหาร เช่น เพิ่มรอบเอว แก่ก่อนวัย และเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น

ซึ่งการ Work from Home ก็มีข้อดีที่ให้เราได้ทำอาหารรับประทานเอง ได้เลือกวัตถุดิบและเครื่องปรุงรสที่ให้ประโยชน์และไม่ทำร้ายสุขภาพ อย่างการเลือกใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เช่น ใบหญ้าหวาน และ ซูคราโลส ทางเลือกหนึ่งของรสชาติหวานอร่อยแต่ปลอดภัย สุขภาพดีได้ ไม่ต้องง้อน้ำตาล ที่เหมาะกับคนอยู่บ้าน แต่รักสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก และดูแลรูปร่างนะคะ ->

     3. อ่านฉลากสักหน่อย ก่อนกินก่อนซื้อ

ถ้าเป็นอาหารสำเร็จรูปที่ซื้อมาตุนไว้ อย่าลืมอ่านฉลากโภชนาการบนผลิตภัณฑ์ ว่ามีการระบุปริมาณแคลอรี น้ำตาล ไขมัน และโซเดียมไว้อย่างชัดเจน อย่างน้อยก็ช่วยให้น้ำหนักตัวไม่พุ่งขึ้น เผลอ ๆ หมดโควิดทีนี้ หุ่นดีผิดหูผิดตาเชียวล่ะ

     4. สุขภาพฟิต สำคัญที่การระบาย

การอยู่แต่ในบ้าน นั่ง หรือ นอนนาน ๆ โดยเฉพาะบ้านที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ อย่างห้องเช่า คอนโด อาจทำให้บางคนไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกายในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการเคลื่อนไหวของลำไส้ หรือมีระบบขับถ่ายที่ไม่ปกติ การเลือกดื่มชาสมุนไพรที่ช่วยระบาย กินผักผลไม้ที่มีใยอาหารสูง ดื่มน้ำมาก ๆ และหมั่นออกกำลังกาย คือทางออกของการระบายเพื่อสุขภาพฟิตที่ดีนะคะ

     5. ออกกำลังกายสักนิดชีวิตมีสุข

Work from Home อาจทำให้ไม่ค่อยได้ขยับร่างกายลุกเดินบ่อย ๆ การออกกำลังกายในพื้นที่จำกัด เป็นสิ่งที่ควรลองทำ เช่น ซิตอัพ, กระโดดเชือก, แพลงกิ้ง, เล่นโยคะตามยูทูป, กระโดดตบ, ยกดัมเบลล์ ฯลฯ

ถึงแม้จะ Work from Home อยู่ที่บ้าน แต่ก็ต้องไม่ลืม กินร้อน ช้อนส่วนตัว ไม่แชร์กับข้าวกันและกัน ให้ถือเป็นวินัยอย่างเคร่งครัดในช่วงสถานการณ์โควิดครั้งนี้ นี่แหละ Work from Home สุดเฮลท์ตี้ อยู่บ้านนานแค่ไหนร่างกายก็ไม่พัง ทำงานที่บ้านแบบสบายไม่ป่วยกาย ไม่ป่วยใจ สุขภาพดีมีสุขตลอดช่วงเวลา SAVE ตัวเองและคนในครอบครัวheart

Health Tips Other
see more