| Health Tips

ลาบทูน่า สูตรคลีน มีไฟเบอร์สูง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 21 April 2020
 2881 times
 | 
SHARE 0 times


Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้มีใยอาหารสูง (High Fiber)”

ลาบทูน่า สูตรคลีน มีไฟเบอร์สูง

ส่วนผสม

  1. ทูน่าในน้ำแร่   1 กระป๋อง
  2. หอมแดงเล็ก (ซอย)   7-10 หัว
  3. ต้นหอม (ซอย)   1 ต้น
  4. ผักชีฝรั่ง (ซอย)   2 ต้น
  5. เห็ดชิเมจิขาว (หั่นและลวกสุก)   8 ต้น
  6. ฟิตเน่ ท็อปปิ้ง ไฟเบอร์   3 ซอง
  7. พริกป่น   1-2 ช้อนชา
  8. ข้าวคั่ว   1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำปลา   2 ช้อนชา (สูตรโซเดียมต่ำ)
  10. น้ำมะนาว   3 ช้อนชา
  11. แตงกวา และใบสะระแหน่ หรือผักเคียงที่คุณชอบ

วิธีทำ

  1. เอาปลาทูน่าออกจากกระป๋อง บีบน้ำออกให้หมด แล้วยีให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ภาชนะเตรียมลาบ
  2. ใส่หอมแดง ต้นหอม ผักชีฝรั่ง เห็ดชิเมจิขาว ลงคลุกเคล้ากับปลาทูน่า
  3. ปรุงรสลาบด้วยส่วนผสม ข้อ 6-10 คนให้เข้ากันและมีกลิ่นหอมแซ่บ

       ตักใส่จาน จัดวางด้วยแตงกวาและใบสะระแหน่ นี่แหละ ลาบปลาทูน่า เมนูคลีน ๆ แสนจี๊ดจ๊าดโดนใจ มีไฟเบอร์สูง
 

enlightened รู้ไหมว่า...

ใยอาหาร (Fiber) ควรกินวันละเท่าไหร่?

นักโภชนาการ แนะนำให้กินเส้นใยอาหาร วันละประมาณ 25 - 30 กรัม แต่ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่กินอาหารที่มีเส้นใยเพียง 2 ใน 3 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการเท่านั้น เพราะหากเราต้องกินผักเพื่อให้ได้ใยอาหารครบตามที่ร่างกายต้องการ เราต้องกินผักมากมายเพียงใด

เพราะใยอาหารมีความสำคัญ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำพวกใยอาหารสำเร็จรูปจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งใยอาหารชั้นดีสามารถช่วยกวาดช่องทางเดินอาหาร ทำให้ไขมันและสารพิษถูกขับออกไปจากร่างกาย ช่วยเพิ่มกากอาหารให้มีมวลมากขึ้น สะดวกต่อการเคลื่อนตัวผ่านลำไส้ใหญ่พ้นออกนอกร่างกายได้ง่าย และช่วยหน่วงเหนี่ยวการดูดซึมน้ำตาลกลูโคส ไม่ให้ผ่านเข้าผนังลำไส้เล็กเร็วเกินไป จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้มีอาการโรคเบาหวานและผู้ที่กำลังลดความอ้วน สามารถช่วยดูดซับสารโลหะหนักที่ให้โทษแก่ร่างกายชนิดร้ายแรง  คืนความสมดุลของสุขภาพและรูปร่างให้ดูดีอีกด้วย

มีงานศึกษาวิจัยหลายชิ้นที่ได้พยายามค้นหาประโยชน์ของเส้นใยอาหาร จนปัจจุบันได้คำตอบที่แน่ชัดแล้วว่า เส้นใยอาหารช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคความดันเลือดสูง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคมะเร็งต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และโรคอื่น ๆ อีกหลายโรค

อาหารคลีน

อาหารของคนรักสุขภาพที่มีหลักพื้นฐานง่าย ๆ คืออาหารที่มีความเป็นธรรมชาติที่สุด ผ่านการแปรรูปและการขัดสีน้อยที่สุด และเป็นอาหารที่มากด้วยคุณค่าทางสารอาหารทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน (ดี) มีการดูแลเรื่องส่วนผสมและวิธีการปรุง หลีกเลี่ยงการทอด ของมัน ๆ หวาน ๆ หรืออาหารที่มีปริมาณน้ำตาลและเกลือสูง

เน้นให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย ที่ผู้รับประทานอาหารคลีนหลายคนใส่ใจก็คือความสะอาด ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัตถุดิบไปจนถึงการเก็บรักษาและทำอาหาร

ซึ่งการรับประทานอาหารคลีนนั้นให้ความรู้สึกที่ดีต่อร่างกายและจิตใจ ทำให้คุณรู้สึกดีตลอดทั้งวัน รับรู้ได้ถึงความปลอดโปร่งของร่างกายและสมอง สัมผัสได้ว่า ไขมันน้อย กล้ามเนื้อสมดุล มีการดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีระดับพลังงานเพิ่มขึ้น ผิว ผม และเล็บมีสุขภาพที่ดีขึ้น

Health Tips Other
see more