| Health Tips

เกี๊ยวซ่า

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 25 March 2020
 2651 times
 | 
SHARE 0 times


Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาลทราย (No Sugar Added)”

เกี๊ยวซ่า

ส่วนผสม

1. หมูบด   250 กรัม
2. ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย   2 ช้อนชา (ปรับ เพิ่ม-ลด รสชาติตามชอบ)
3. ฮอทต้า ขิง 100%   1 ซอง (ปรับ เพิ่ม-ลด รสชาติตามชอบ)
4. กระเทียมสับ   2 ช้อนโต๊ะ
5. หอมใหญ่สับ   1 ลูก
6. กะหล่ำปลีสับ ¼ หัว
7. ใบกุยช่ายซอย   3 ต้น
8. ต้นหอมซอย   3 ต้น
9. แป้งมัน   1 ช้อนโต๊ะ
10. โชยุ   2 ช้อนโต๊ะ
11. น้ำมันงา   1 ช้อนโต๊ะ
12. น้ำมันพืช   1 ช้อนโต๊ะ
13. แผ่นเกี๊ยวซ่า   50 กรัม
14. น้ำเปล่า   1 ถ้วย
15. ผัก สำหรับตกแต่งรองจาน (ตามชอบ)
16. น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่า (จิ๊กโฉ่ผสมฮอทต้า ขิง100% เติมพริกหั่น) ปริมาณตามใจชอบ

วิธีทำ

1. นำส่วนผสมที่ 1 – 11 ใส่ชามผสมคนให้เข้ากัน
2. นำแผ่นเกี๊ยวซ่าวางไว้บนมือ ใช้ไม้พายหรือช้อนเล็ก ๆ ตักส่วนผสมในข้อ1 วางกลางแผ่นเกี๊ยวซ่า เอาน้ำลูบบริเวณขอบเล็กน้อย แล้วพับแผ่นเกี๊ยวซ่าอีกด้านทบขึ้นมา ค่อย ๆ จับจีบทั้งสองด้านเข้าตรงกลาง ให้เป็นเส้นโค้งสวยงาม
3. นำเกี๊ยวซ่าที่ห่อเสร็จวางลงในกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย ตั้งไฟกลางจนกระทะเริ่มร้อน แล้วค่อย ๆ เทน้ำใส่ลงไปประมาณครึ่งของตัวเกี๊ยวซ่า แล้วปิดฝาเร่งไฟแรง รอจนน้ำระเหยหมด
4. เมื่อน้ำระเหยหมดแล้ว ปิดไฟยกกระทะออกจากเตา นำกระทะมาพลิกเกี๊ยวซ่าลงใส่ในจาน รับประทานกับน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่า อร่อยแบบไร้น้ำตาล ได้คุณค่าจากขิงเสริมภูมิต้านทานอีกด้วย

 

enlightened รู้ไหมว่า...


ขิง


ขิง อุดมไปด้วยสาร จินเจอร์รอล, วิตามิน, ใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะขิงแก่สดอายุ 11 – 12 เดือน จะมีปริมาณสารจินเจอร์รอลมากที่สุด ซึ่งเป็นสารในกลุ่มฟีนอลที่มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันไข้หวัดได้ 

จากการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับโรคไข้หวัดนี้ มีการทดลองโดยใช้ขิงแห้งและขิงสดมาทำเป็นเครื่องดื่มน้ำขิงร้อน เพื่อรับมือกับโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส ผลลัพธ์พบว่าน้ำขิงที่ได้จากขิงสดมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสบริเวณเยื่อบุผิวทางเดินหายใจด้วยการป้องกันการยึดเกาะหรือการแพร่เข้าสู่เซลล์ร่างกายของไวรัสได้ ซึ่งหากในอนาคตมีการศึกษาด้านนี้เพิ่มเติมก็อาจช่วยให้ทราบถึงคุณประโยชน์ในการป้องกันโรคไข้หวัดของขิงได้ชัดเจนกว่านี้

อีกทั้งมีการวิเคราะห์สารสำคัญใน ขิง พบว่าสารจินเจอร์รอลมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีการนำขิงมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในภาวะที่ต้องการต้านอนุมูลอิสระมากมาย เพราะสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidants) ที่ทรงพลังของขิงคือสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทั้งนี้การรับประทานขิงหรืออาหารอื่น ๆ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทุกวัน สามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ต่าง ๆ ช่วยปกป้องคุณจากไวรัสหลากหลายชนิดที่จ้องทำร้ายเราในยามที่ร่างกายอ่อนแอ 

นี่แหละ คุณประโยชน์ของขิง ดีจริงจนต้องบอกต่อ รวมไปถึงการรับประทานอาหาร หรือการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีส่วนผสมจากขิงเป็นประจำ ก็สามารถตอบโจทย์การดูแลร่างกายสำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกคนได้

อ่านประโยชน์ขิงเพิ่มเติมได้ที่ "ประโยชน์ของขิงดีจริงจนต้องบอกต่อ"


ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย หรือ ใบหญ้าหวานสกัด

เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% ที่มีความพิเศษ โดยในส่วนของใบหญ้าหวานจะมีความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย 15 เท่า และที่สำคัญสารสกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevioside) จะให้รสหวานกว่าน้ำตาลทรายถึง 300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงาน (0 แคลอรี่) ในขณะที่น้ำตาลทราย 1 ช้อนชาให้พลังงาน 16 แคลอรี่ อีกทั้งยังมีข้อดีที่ใบหญ้าหวานสกัดเหนือกว่าน้ำตาลทรายหลายอย่าง เช่น ทนต่อความร้อน, ไม่ทำให้อาหารเกิดสีน้ำตาลเมื่อผ่านความร้อนสูง, สามารถนำมาปรุงอาหารบนเตาร้อน ๆ ได้, นิยมนำมาปรุงเพิ่มรสชาติความหวานให้กับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ถูกย่อยสลายโดยจุลินทรีย์ จึงไม่ทำให้อาหารเกิดการบูดเน่า ประการสำคัญที่สุด คือไม่ถูกดูดซึมในระบบการย่อย จึงไม่ให้พลังงาน รับประทานเท่าไรก็ไม่ทำให้อ้วน และไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเปลี่ยนแปลงสูงขึ้น จึงเป็นความหวานที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ควบคุมน้ำหนัก และผู้รักสุขภาพทุกคน

นอกจากนี้ใบหญ้าหวานยังมีส่วนช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลัง และช่วยสมานแผลทั้งภายในภายนอก และที่สำคัญ ใบหญ้าหวานมีความปลอดภัยต่อร่างกาย เพราะเป็นความหวานที่ได้จากสมุนไพรธรรมชาติ 100%

Health Tips Other
see more