| Health Tips

ผิวเด้งไม่ต้องโบ๊ะ ด้วยสุดยอด 7 ผักผลไม้

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 27 November 2019
 3702 times
 | 
SHARE 3 times



“ถ้าหากมีผิวสวยใสไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น ผู้หญิงทุกคนคงเลิกเสียเวลาไปกับการแต่งหน้า” แล้วจะเสียเวลาแต้มเติมเสริมแต่งกันไปทำไมล่ะคะ เพียงแค่เลือกกินผักผลไม้ 7 อย่างนี้ ผิวเด้งดี ไม่ต้องโบ๊ะ หากินก็ง่าย ได้คุณประโยชน์ที่คาดไม่ถึงจริง ๆ นี่แหละที่เรียกว่า “กินอะไรถึงสวย ผักผลไม้ช่วยคุณได้”

1.ขิง กินวันละ 1 หัว (แง่ง)

เพราะขิงมีโพแทสเซียม ไนอะซิน และจินเจอร์รอล ที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมันและโปรตีน อีกทั้งยังมีวิตามินซี ช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใส

2. เห็ด แทบทุกชนิดอุดมไปด้วยโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวได้ง่าย ๆ อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้อีกต่างหาก และเห็ดมีซีลีเนียมสูง ที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด ให้ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น

3. ผักใบเขียว (ทุกชนิด) ยิ่งเขียวเข้มยิ่งดีอย่างพวกคะน้า ผักกาดหอม ผักสลัด ผักโขม กะหล่ำปลี ฯลฯ ผักสีเขียวทั้งหมดนี้ ขึ้นชื่อว่ากระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ลูติน (lutein) โดยงานวิจัยเรื่องผิวพรรณจากฝรั่งเศส แนะนำว่า ในหนึ่งวันควรให้ร่างกายได้รับลูตินประมาณ 10 กรัม (เท่ากับกินผักโขม 1.1 กิโลกรัม) ซึ่งก็จะเพียงพอต่อการบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียนไร้ริ้วรอยแห่งวัย หรือกินผักใบเขียววันละ 1 จาน จะได้แคโรทีนสูง ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว สร้างเกราะป้องกันตามธรรมชาติให้เซลล์ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ หรือเป็นสิวง่าย

4. มะเขือเทศ มีสารอาหารสำคัญมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ ผลมะเขือเทศหรือน้ำมะเขือเทศจึงกลายเป็นที่ชื่นชอบของคุณผู้หญิงทั้งหลาย โดยเฉพาะสารสำคัญ “ไลโคปีน “ที่มีมากในมะเขือเทศ "ไลโคปีน" เป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและมีความจำเป็นต่อทุกช่วงอายุ เช่น ชะลอวัยให้ผิว ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ช่วยกระชับรูขุมขนได้ดี ซึ่งมะเขือเทศสด 100 กรัม จะมีไลโคปีนประมาณ 0.9 – 9.30 มิลลิกรัม

5. มันเทศ กินวันละ 1 หัว เหมือนคุณได้พรรคพวกเป็นคู่อริกับริ้วรอย เพราะ เบต้าแคโรทีน มีส่วนยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ และจะเปลี่ยนตัวเองไปเป็นวิตามินเอ ร่วมต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยนั่นเอง

6. ผักกาดหอม กินวันละ 6 ใบ มีส่วนช่วยเพิ่มวิตามินอีที่ร่างกายต้องการได้ 100% เต็ม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียมสูง ช่วยเพิ่มสารบำรุงผิว กระตุ้นการเกิดออกซิเจนในเลือดให้เกิดการไหลเวียนที่สมดุล ให้ผิวเด้งดูเด็กดี

7. พริกหยวก หากได้กิน 1 ถ้วยตวงต่อวัน จะได้ปริมาณวิตามินซีสูงมาก เพื่อช่วยในการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ให้ผิวเนียนเรียบตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์


สาวสวยสายเฮลตี้&บิวตี้ คงกดถูกใจใช่เลย เพราะต่อให้โชว์หน้าสดก็มั่นใจได้ว่าผิวสวยใสเป๊ะปังแลดูอ่อนเยาว์ ที่สำคัญ อย่ามองข้ามการฟื้นฟูบำรุงผิวให้แข็งแรงทั้งภายในและภายนอก เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวผิวที่เคยสวยจะกลายเป็นผิวที่กำลังเสีย นะคะ heart

Health Tips Other
see more