| Health Tips

ไอติมพลังเห็ด

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 5 September 2019
 3062 times
 | 
SHARE 0 times


Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาล (No Sugar Added)”


ไอติมพลังเห็ด

ส่วนผสม               

ฮอทต้า พลัส ขิงผสมเห็ดสกัด   2 ซอง

น้ำเปล่า   1 ถ้วย (250 มล.)

น้ำส้มคั้น   1½ ถ้วย (375 มล.)

พิมพ์ ใส่ไอติม   (เพื่อแช่เย็น)

ไม้ไอติม

วิธีทำ   

1.ฉีกซอง ฮอทต้า พลัส ขิงผสมเห็ดสกัด (หรือ ฮอทต้า สูตรที่ชื่นชอบ / ปรับ เพิ่ม-ลด รสชาติตามชอบ ) ผสมกับน้ำเปล่าคนให้ละลายเป็นน้ำขิง

2.ผสมน้ำส้มคั้นสดกับน้ำขิง คนให้เข้ากัน

3.นำส่วนผสมทั้งหมดเทลงในพิมพ์ไอติมที่เตรียมไว้ เสียบไม้ไอติม แล้วนำไปแช่เย็นนาน 30 นาที หรือจนกว่าไอติมจะแข็งตัว ก็จะได้ ไอติมพลังเห็ด อร่อย เผ็ด ซ่า ชื่นใจ ได้คุณค่าเห็ดสกัดและวิตามินซี กินตอนอากาศร้อนก็สดชื่น กินเป็นประจำก็มีส่วนช่วยป้องกันไข้หวัดได้

? รู้ไหมว่า...

กินน้ำขิงอย่างไรให้เกิดประโยชน์?

เพราะช่วงนี้ เดี๋ยวอากาศร้อน เดี๋ยวฝนตก คนในบ้านอาจเสี่ยงต่อการเป็นหวัด การรับประทานน้ำขิงผสมน้ำส้ม จึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากเราจะได้น้ำขิงที่มีรสชาติอร่อยเปรี้ยวซ่า ดื่มง่าย จินเจอร์รอลในน้ำขิงยังมีส่วนช่วยป้องกันไข้หวัดได้ อีกทั้งวิตามินซีในน้ำส้ม มีส่วนช่วยลดความรุนแรงของไข้หวัดไปจนถึงช่วยลดระยะเวลาของการเป็นหวัด ที่สำคัญน้ำขิงแก้วนี้ยังมีคุณค่าจากถั่งเฉ้า เห็ดหลินจือ และเห็ดชิตาเกะ อีกด้วย

ส้ม

ผลไม้ยอดฮิตที่มีขายทุกฤดูกาล กินง่าย เปรี้ยวหวานอร่อย มีคุณค่าทางอาหารประเภทวิตามินต่าง ๆ หลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินดี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส คอลลาเจน ธาตุเหล็ก และแคลเซียม นอกจากส้มจะเป็นผลไม้ที่ให้สารอาหารมากแล้ว ยังเป็นผลไม้ที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องดื่มและอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

ที่สำคัญ วิตามินซี ในส้ม ยังมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนในร่างกายและส่งเสริมการทำงานของคอลลาเจนให้สมบูรณ์ จึงมีส่วนช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความเปล่งปลั่งสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ และฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้มีความชุ่มชื้น สุขภาพดีได้ ยิ่งในช่วงฤดูฝน การรับประทานส้มเป็นประจำ ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยป้องกันไข้หวัดได้

ซูคราโลส

สกัดจากอ้อย รสหวานเหมือนน้ำตาลทราย ไม่มีรสฝาดติดลิ้น

ให้พลังงาน 0 แคลอรี่ •ช้อนต่อช้อนเหมือนเดิมไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำตาล

เติมง่าย เพียง 1 ช้อนชา (0 แคลอรี่) ให้ความหวานเท่ากับ น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา (16 แคลอรี่)

สะดวก สำหรับใช้ปรุงอาหารบนเตาด้วยความร้อนสูงได้ หรือเติมรสหวานในเครื่องดื่ม-อาหาร

เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพ, ควบคุมน้ำหนัก หรือ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน
Health Tips Other
see more