| Health Tips

ขาอ่อนผัดขิง

  Add Friend
อัพเดตโปรโมชั่นและข่าวสารดีๆ ผ่านทาง LINE LIVE & FIT
ID : @Liveandfit
 17 May 2019
 3168 times
 | 
SHARE 0 times



Live & Fit Healthy Recipes “เมนูนี้ไม่มีน้ำตาล (No Sugar Added)”


ขาอ่อนผัดขิง

ส่วนผสม

  1. น่องไก่    3 น่อง (หรือใช้น่องปีก 10 น่อง)
  2. แป้งสาลี อเนกประสงค์   2 ช้อนโต๊ะ
  3. เกลือ   ¼ ช้อนชา
  4. น้ำมันพืช   2 ถ้วย
  5. กระเทียมสับ   1 ช้อนโต๊ะ
  6. ขิงซอย    ½ ถ้วย (ตามชอบ) หรือ ขิงผง ฮอทต้า สูตรขิง 100%   1 ซอง
  7. พริกหวานสีแดงหั่นเส้น   ½ ถ้วย (ตามชอบ)
  8. ต้นหอมหั่นเป็นท่อน 3 ซม.   3 ต้น
  9. ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย   1 ช้อนชา (ให้รสหวานเท่ากับน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา หรือ 4 กรัม แต่พลังงาน 0 แคลอรี่)
  10. น้ำมะขามเปียก   1 ช้อนโต๊ะ
  11. น้ำปลา ½ ช้อนโต๊ะ
  12. น้ำเปล่า   2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ผสมแป้งสาลีกับเกลือในถ้วยโรยบนน่องไก่และคลุกเคล้าให้ทั่ว ก่อนนำลงทอดในกระทะ ตั้งน้ำมันให้ร้อนด้วยไฟกลาง ทอดจนเหลืองทั่วแล้วตักขึ้นพักไว้บนกระดาษซับมัน แล้วค่อยจัดน่องไก่ทอด หรือ ขาอ่อน ใส่จาน แล้วทำผัดขิงต่อ
  2. ตักน้ำมันในกระทะออกให้เหลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียมลงเจียวให้หอม แล้วตามด้วยขิง พริกหวาน ต้นหอม พร้อมเติมน้ำเปล่า คนให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะขามเปียก และ ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย ผัดอีกครั้งให้เข้ากัน...ปิดไฟ ได้ผัดขิงหอม ๆ
  3. นำผัดขิงราดบนขาอ่อน พร้อมตกแต่งด้วยผักชี รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยกับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพทั้งครอบครัว
           *แช่ขิงซอยในน้ำสัก 5 นาที นำขึ้นแล้วบิดน้ำออก จะช่วยให้ขิงเผ็ดน้อยลงได้


? รู้ไหมว่า...

ฟิตเน่ สวีท สตีเวีย หรือ ใบหญ้าหวานสกัด เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% ที่มีความพิเศษ โดยในส่วนของใบหญ้าหวานจะมีความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย 15 เท่า และที่สำคัญสารสกัดจากใบหญ้าหวาน (Stevioside) จะให้รสหวานกว่าน้ำตาลทรายถึง 300 เท่า แต่ให้พลังงาน  0 แคลอรี่  ในขณะที่น้ำตาลทราย 1 ช้อนชาให้พลังงาน 16 แคลอรี่ อีกทั้งยังมีข้อดีที่ใบหญ้าหวานสกัดเหนือกว่าน้ำตาลทรายหลายอย่าง เช่น ทนต่อความร้อน, ไม่ทำให้อาหารเกิดสีน้ำตาลเมื่อผ่านความร้อนสูง, สามารถนำมาปรุงอาหารบนเตาร้อน ๆ ได้, นิยมนำมาปรุงเพิ่มรสชาติความหวานให้กับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ถูกย่อยสลายโดยจุลินทรีย์  จึงไม่ทำให้อาหารเกิดการบูดเน่า ประการสำคัญที่สุด คือไม่ถูกดูดซึมในระบบการย่อย จึงไม่ให้พลังงาน  รับประทานเท่าไรก็ไม่ทำให้อ้วน และไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเปลี่ยนแปลงสูงขึ้น จึงเป็นความหวานที่เหมาะสำหรับ, ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ควบคุมน้ำหนัก และผู้รักสุขภาพทุกคน

นอกจากนี้ใบหญ้าหวานยังมีส่วนช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง  ช่วยเพิ่มพลัง และช่วยสมานแผลทั้งภายในภายนอก และที่สำคัญ ใบหญ้าหวานมีความปลอดภัยต่อร่างกาย เพราะเป็นความหวานที่ได้จากสมุนไพรธรรมชาติ 100%

Health Tips Other
see more